บทความรีวิว รีวิว โครงการ บ้านกลางเมือง สวนหลวง Baan Klang Muang Suan Luang
บทความ
บทความรีวิว

รีวิว โครงการ บ้านกลางเมือง สวนหลวง Baan Klang Muang Suan Luang

23 เมษายน 2565

 

รายละเอียดโครงการ 
ชื่อโครงการบ้านกลางเมือง สวนหลวง (Baan Klang Muang Suan Luang)
เจ้าของโครงการ
  • บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) 
  • AP (Thailand) Public Company Limited
ที่ตั้งซ.เฉลิมพระเกียรติ 28 ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร
ประเภทโครงการ
  • ทาวน์โฮม 3 ชั้น Modernist ที่ดิน 20 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 178 ตร.ม. 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 Family Living Room 2 ที่จอดรถ
  • บ้านแฝด 3 ชั้น X-trend ที่ดิน 35 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 222 ตร.ม. 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ (ปัจจุบันขายบ้านโครงการหมดแล้ว)
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น Perfecta ที่ดิน 20 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 128 ตร.ม. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ (ปัจจุบันขายบ้านโครงการหมดแล้ว)
พื้นที่โครงการ53 - 1 - 44 ไร่
จำนวนบ้าน498 ยูนิต
ราคา4.29 - 8 ล้านบาท
ค่าส่วนกลาง49 บาท/ตร.วา/เดือน
สิ่งอำนวยความสะดวก
  • คลับเฮาส์
  • สวนสาธารณะ
  • สนามเด็กเล่น
  • ฟิตเนส
  • ทางวิ่ง Jogging track
  • สระว่ายน้ำระบบเกลือ
  • เข้าออกโครงการด้วยระบบสแกนทะเบียนรถ (KATSAN)
  • ระบบรักษาความปลอดภัยโดยรปภ. และ CCTV 24 ชม.
  • ระบบสายไฟฟ้าตามแบบมาตรฐานการไฟฟ้านครหลวง
  • ระบบท่อประปาตามมาตรฐานการประปานครหลวง
สถานที่ใกล้เคียง
  • เมกา บางนา
  • อีเกีย
  • เซ็นทรัล บางนา
  • ซีคอนสแควร์
  • พาราไดซ์ พาร์ค และพาราไดซ์ เพลส
  • ธัญญาพาร์ค
  • แมคโคร สาขาศรีนครินทร์ 2
  • สวนหลวงเฉลิมพระเกียรติ ร.9
  • โรงพยาบาลสินแพทย์ ศรีนครินทร์
  • โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ
  • โรงพยาบาลวัทธนเชฏฐ์ อินเตอร์เนชั่นแนล
  • โรงพยาบาลไทยนครินทร์
  • โรงพยาบาลสัตว์ ทองหล่อ ศรีนครินทร์
  • โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ
  • ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์
  • ตลาดเอี่ยมสมบัติ
  • ตลาดกิ่งแก้ว
ระบบขนส่งสาธารณะ
  • รถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อน สถานีอุดมสุข (9.2 กิโลเมตร)
  • รถไฟฟ้า Airport Link สถานีหัวหมาก (11 กิโลเมตร) และสถานีบ้านทับช้าง (15 กิโลเมตร)
  • รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีศรีอุดม (5.2 กิโลเมตร) และสถานีสวนหลวง ร.9 (6.5 กิโลเมตร) ที่จะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบเดือนกรกกฎาคม 2565
รถโดยสารที่ผ่าน

ไม่มีรถโดยสารผ่านหน้าโครงการ ป้ายที่ใกล้ที่สุดอยู่ที่ตลาดนัมเบอร์วัน มาร์เก็ต ซึ่งป้ายนี้ห่างจากทางเข้าออกโครงการประมาณ 2 กิโลเมตร

รถโดยสารสายที่ผ่านตลาดนัมเบอร์วันมาร์เก็ตคือสาย 46 (รองเมือง - รามคำแหง 2), ปอ. 48 (วัดโพธิ์ - รามคำแหง2), ปอ. 139 (อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ - รามคำแหง 2)

เว็บไซต์https://www.apthai.com/th/townhome/baanklangmueng-suanluang 
โทรศัพท์1623

 

 

เจ้าของโครงการ

 

บ้านกลางเมือง สวนหลวง (Baan Klang Muang) เป็นโครงการพร้อมอยู่อาศัยและบ้านเปล่า บ้านสมุทรปราการ สวนหลวง ศรีนครินทร์จากบริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่มีประสบการณ์พัฒนาที่ดินและสร้างสิ่งก่อสร้างเพื่ออยู่อาศัยมากมาย ตั้งแต่คอนโดมิเนียม ทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ไปจนถึงโฮมออฟฟิศ 


ภายใต้แนวคิดที่ว่า “พื้นที่ชีวิต เราคิดเพื่อคุณ” ทำให้ที่อยู่อาศัยจากเอพีไทยแลนด์ไม่ได้เป็นแค่ที่อยู่อาศัย แต่จะเป็นพื้นที่ที่เติมเต็มเป้าหมาย ความปรารถนา และความสุข ตามที่ผู้อยู่อาศัยต้องการ


หมู่บ้านกลางเมืองสวนหลวงจึงเป็นอีกโครงการทาวน์โฮมและบ้านแฝด ที่ถูกออกแบบให้ผสมผสานระหว่างความทันสมัย กับธรรมชาติและพื้นที่สีเขียวได้อย่างลงตัว ในโครงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งสวนสาธารณะ สระว่ายน้ำ ทางวิ่ง และสนามเด็กเล่น พร้อมทั้งระบบรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัยตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ทุกพื้นที่ทุกตารางนิ้วภายในโครงการกลายเป็นพื้นที่ความสุข เติมเต็มความปรารถนาของผู้อยู่อาศัยทุกคนในบ้าน


นอกจากโครงการบ้านกลางเมืองที่สวนหลวงแล้ว เอพีไทยแลนด์ยังมีโครงการทาวน์โฮมที่อื่นๆอีก ภายใต้ชื่อบ้านกลางเมือง, Grande Pleno, Pleno, และ Pleno Town เช่น บ้านกลางเมือง ศรีนครินทร์ - อ่อนนุช, Grande Pleno บางนา - อ่อนนุช, Pleno สุขสวัสดิ์ - ประชาอุทิศ, Pleno Town บางนา และโครงการอื่นๆอีกมากมาย ทั้งที่อยู่ในเมือง และในแหล่งศูนย์กลางธุรกิจ 
 

 

สถานที่ตั้ง

 

บ้านกลางเมือง สวนหลวง ตั้งอยู่ในย่านชุมชนมหาดไทย 3 ซึ่งเป็นย่านชุมชนที่มีอยู่แล้ว ทำให้รอบโครงการถูกล้อมอยู่ด้วยชุมชนเดิม เป็นที่พื้นที่ที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน โรงพยาบาล วัด ตลาด หรือห้างสรรพสินค้า ทำให้สามารถใช้ชีวิตทุกรูปแบบได้โดยไม่ต้องออกจากย่านนี้เลย


อีกทั้งย่างชุมชนมหาดไทย 3 นี้ ยังตั้งอยู่ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพ เป็นบ้านที่อยู่ใกล้ทั้งย่านศรีนครินทร์ และอำเภอบางพลีของจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นอำเภอที่กำลังพัฒนาไปสู่เมืองศูนย์กลางการอยู่อาศัย รองรับการขยายตัวของเมืองใหญ่และแหล่งอุตสาหกรรมที่อยู่ห่างออกไป อีกทั้งยังอยู่ระหว่างถนนเส้นหลักหลายสาย อย่างถนนบางนา - ตราด ทางด่วนบูรพาวิถี ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ถนนศรีนครินทร์ และถนนกาญจนภิเษก


ในขณะเดียวกัน กลางปี พ.ศ. 2565 รถไฟฟ้าสายสีเหลือง หรือที่เรียกว่ารถไฟฟ้ารางเดี่ยว Monorail กำลังจะเปิดให้บริการ โครงการบ้านกลางเมืองจะอยู่ใกล้กับสถานีศรีอุดม และสถานีสวนหลวง ร.9 ขับรถเพียง 10 - 15 นาทีก็ถึงแล้ว


นอกจากใกล้รถไฟฟ้าแล้ว บ้านกลางเมืองสวนหลวงยังใกล้สนามบินสุวรรณภูมิด้วย ใช้เวลาขับรถเพียง 20 - 30 นาทีก็ถึงที่หมาย ทำให้บ้านกลางเมือง สวนหลวงเป็นโครงการบ้านแถวศรีนครินทร์ - สวนหลวง ที่เหมาะกับทั้งการอยู่อาศัยและการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ ในอนาคตก็มีแนวโน้มว่าการซื้อขายบ้านมือสองอาจจะง่ายขึ้นและได้ราคาที่สูงมากขึ้นด้วย
 

 

รีวิวบ้านในโครงการ

 

บ้านกลางเมือง สวนหลวง มีรูปแบบบ้านด้วยกัน 3 รูปแบบ ที่ออกแบบให้เหมาะสมกับขนาดครอบครัวและตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยให้ได้มากที่สุด

 

Modernist ทาวน์โฮม 3 ชั้น

 

แบบบ้าน Modernist เป็นบ้านทาวน์โฮมสมุทรปราการที่ทางโครงการให้คำนิยมว่า ทันสมัย และตอบโจทย์ทุก Lifestyle เน้นออกแบบให้ปลอดโปร่ง  ทำให้รู้สึกโล่งสบายขณะอยู่อาศัย ตัวบ้านเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น อาคารเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าลึกเข้าไป แต่หน้ากว้างก็กว้างถึง 5.5 เมตร ทำให้ไม่ได้เล็กเกินไปจนดูอึดอัด ภายในบ้านมีหน้าต่างบานกระจกตัดแสงค่อนข้างเยอะ ทำให้บ้านสว่างมากในเวลากลางวัน และยังไม่ทำให้บ้านร้อนแม้จะรับแสงเข้ามาอีกด้วย


ชั้นที่ 1 เป็น Living Room พร้อมโซนทานข้าว ห้องครัว ห้องน้ำ 1 ห้อง และห้องเก็บของใต้บันใดขนาดกลาง ไม่ใหญ่ไม่เล็กจนเกินไป นอกตัวบ้านมีโซนซักล้างอยู่ทางหลังบ้าน หน้าบ้านมีสวนเล็กๆพร้อมที่จอดรถที่สามารถจอดรถได้มากถึง 2 คัน


ชั้นที่ 2 มี Master Bedroom ห้องแรก และโซน Family Living Room ที่เป็นโซนพักผ่อนส่วนตัวแยกออกมาจากห้องนอนอีกทีหนึ่ง พร้อมห้องน้ำ 1 ห้อง 2 ประตู ที่สามารถเปิดเข้าได้ทั้งจากด้านในและด้านนอกห้องนอน


ส่วนชั้นที่ 3 ของบ้านจะมี Master Bedroom ห้องที่สอง ที่มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่า Master Bedroom ของชั้นสองเล็กน้อย มีห้องนอนเล็กอีกห้องหนึ่งที่ฝั่งติดหน้าบ้าน และมีห้องน้ำหนึ่งห้องที่สามารถเข้าออกได้จากทั้งในและนอกห้องนอนเช่นกัน


โดยรวมแล้ว บ้านของโครงการบ้านกลางเมือง สวนหลวง แบบ Modernist จะเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น ขนาดที่ดินที่ดิน 20 ตารางวา, พื้นที่ใช้สอย 178 ตารางเมตร, 3 ห้องนอนที่มี 2 ห้องนอนเป็น Master Bedroom, 1 Family Living Room, และ 2 ที่จอดรถ

 

X-trend บ้านแฝด 3 ชั้น

 

บ้านแบบ X-trend เป็นบ้านแฝด 3 ชั้นขนาดใหญ่ เพื่อขยายพื้นที่ความสุขให้กว้างขึ้น ทางโครงการออกแบบบ้าน X-trend ภายใต้แนวคิด Multiplied Space สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ในบ้านได้ตามความต้องการผู้อยู่อาศัย ที่ดินเป็นผืนกว้างรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่เกือบจะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส ตัวบ้านเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสให้ความรู้สึกโล่งสบาย มีหน้าต่างรับแสงเกือบรอบตัวบ้าน ทำให้ภายในบ้างสว่างตลอดทั้งวัน


ชั้นที่ 1 ประกอบด้วยตัวบ้าน สวนรอบบ้านขนาดใหญ่ ลานซักล้าง และที่จอดรถที่สามารถจอดได้มากถึง 3 คัน ภายในตัวบ้านมี Living Room โซนรับประทานอาหาร ห้องครัวที่ค่อนข้างกว้าง ห้องน้ำ 1 ห้อง และห้องนอนเล็กอีก 1 ห้อง


ที่ชั้น 2 มี Master Bedroom ขนาดใหญ่ 1 ห้อง พร้อมห้องน้ำภายใน 1 ห้อง ด้านนอกเป็นโซน Multiplied Living Space ที่กว้างขวาง ให้คนในครอบครัวใช้เวลาด้วยกันอย่างเป็นส่วนตัว


ส่วนชั้น 3 มี Master Bedroom อีก 2 ห้อง ที่มีห้องน้ำในตัวทั้งคู่ เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับผู้อยู่อาศัยได้มาก


โดยรวมแล้ว บ้านของโครงการบ้านกลางเมือง สวนหลวง แบบ X-trend จะเป็นบ้านแฝด 3 ชั้น, ที่ดิน 35 ตารางวา, พื้นที่ใช้สอย 222 ตารางเมตร, 4 ห้องนอนที่เป็น Master Bedroom 2 ห้อง และห้องนอนเสริม 1 ห้อง, 5 ห้องน้ำ, และ 3 ที่จอดรถ
 


Perfecta ทาวน์โฮม 2 ชั้น

 

บ้านแบบ Perfecta เป็นบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น ที่ขนาดเล็กกว่าบ้าน Modernist และ X-trend พื้นที่และรูปร่างของที่ดินเหมือนกับบ้านแบบ Modernist แต่มีจำนวนชั้นน้อยกว่า ทำให้มีพื้นที่ใช้สอยน้อยลง แต่ก็ไม่ได้ทำให้บ้านแคบแต่อย่างใด ยังคงมีพื้นที่พักผ่อนที่กว้างขวาง ลงตัวทุกพื้นที่ ตอบโจทย์ทุกการอยู่อาศัย


ชั้นที่ 1 ประกอบด้วยตัวบ้าน โซนจอดรถหน้าบ้าน และโซนซักล้างด้านหลังพร้อมสวนขนาดเล็ก เมื่อเข้าบ้านมาจะเจอโซนนั่งเล่น ถัดเข้าไปเป็นโซนรับประทานอาหารที่เชื่อมต่อกับโซนครัว มีห้องน้ำขนาดเล็ก 1 ห้องอยู่ที่ชั้นล่างด้วย


ชั้นที่ 2 เป็นชั้นของห้องนอน ฝั่งด้านหน้าตัวบ้านจะเป็น Master Bedroom ขนาดใหญ่ มีระเบียงในห้อง ส่วนด้านหลังจะเป็นห้องนอนเล็กติดกัน 2 ห้อง และมีห้องน้ำ 1ห้องอยู่บริเวณทางเดิน


โดยรวมแล้ว บ้านของโครงการบ้านกลางเมือง สวนหลวง แบบ Perfecta เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น, ที่ดิน 20 ตารางวา, พื้นที่ใช้สอย 128 ตารางเมตร, 3 ห้องนอนที่มี Master Bedroom 1 ห้อง} 2 ห้องน้ำ, และ 2 ที่จอดรถ 
 

 

 

สิ่งอำนวยความสะดวก (Facility)

 

สิ่งอำนวยความสะดวกในบ้านกลางเมือง สวนหลวงมีหลายอย่าง ที่เป็นจุดเด่นคือคลับเฮาส์ (Clubhouse) กลางโครงการ ที่ออกแบบในสไตล์ Modern Contemporary ด้านหน้าของคลับเฮาส์เป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือที่เป็นมิตรกับผิวหนังมากกว่าระบบคลอรีน มีทั้งสระเด็กและผู้ใหญ่แยกโซนกันอยู่


ด้านในคลับเฮาส์มี 2 ชั้น ชั้นล่างและชั้นลอยเปิดกว้าง มีที่นั่งพักผ่อนชมวิว สำหรับให้คนในครอบครัวใช้เวลาร่วมกัน ส่วนชั้นสองจะเป็นฟิตเนสห้องกระจก พร้อมอุปกรณ์ออกกำลังกายครบครัน ให้ผู้อยู่อาศัยได้ออกกำลังกายท่ามกลางธรรมชาติ การออกกำลังกายจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป


หากไม่อยากวิ่งลูไฟฟ้า สามารถออกไปวิ่งที่สวนสาธารณะข้างคลับเฮาส์ได้ ภายในสวนจะมีทางวิ่ง Jogging track สำหรับผู้ที่ต้องการออกวิ่งจริงๆ หรือใช้เวลาร่วมกันกับครอบครัวขณะวิ่ง ด้านข้าง Jogging track จะมีสนามเด็กเล่นที่มีของเล่นหลากหลาย ให้บุตรหลานของผู้อยู่อาศัยได้เล่นสนุกพร้อมเสริมสร้างจินตนาการ และอยู่ในสายตาของผู้ใหญ่ตลอดเวลา


นอกจาก สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ บ้านกลางเมือง สวนหลวงยังมีระบบรักษาความปลอดภัยมาตรฐานสูง ควบคุมดูแลจากทั้งพนักงานรักษาความปลอดภัยและระบบ AI
 

ระบบรักษาความปลอดภัย

 

ระบบรักษาความปลอดภัย ของโครงการส่วนใหญ่จะอยู่ที่ทางเข้าโครงการเพื่อความเป็นส่วนตัวของลูกบ้าน ด้านหลังโครงการมีคลองที่เป็นกำแพงธรรมชาติ อีกทั้งโครงการยังถูกล้อมรอบด้วยกำแพงสูง ทำให้ภายในโครงการปลอดภัยมากขึ้น


ส่วนการเข้าออกนั้นมีปราการหลายชั้นเพื่อกรองผู้ที่จะเข้าโครงการให้ได้มากที่สุด ชั้นแรกเป็นกำแพงเหล็กขนาดใหญ่อยู่ด้านหน้าโครงการ ถัดเข้าไปด้านในจะมีไม้กั้นอีกชั้นหนึ่ง ส่วนการเปิดประตูจะใช้ระบบ AI ที่ชื่อว่า “KATSAN” ที่เป็นระบบสแกนทะเบียนรถ เพื่อให้ลูกบ้านสามารถเข้าสู่โครงการได้ทันที หรือหากเปลี่ยนรถบ่อย ก็สามารถใช้บัตร Access Card เพื่อสแกนเข้าออกโครงการได้เช่นกัน


นอกจากนี้ยังมีพนักงานรักษาความปลอดภัยดูแลอยู่หน้าโครงการตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับกรณีที่มีเรื่องฉุกเฉิน การเข้าออกโครงการผ่านบัตรมีปัญหา หรือสำหรับผู้มาเยี่ยมภายในโครงการ ที่ต้องแลกบัตรเพื่อระบุตัวตน
 

 

ทำเลที่ตั้ง

 

ทำเลที่ตั้งของโครงการบ้านกลางเมือง สวนหลวง เป็นทำเลชุมชนที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก และตอบสนองปัจจัยสี่อย่างครบครัน ทั้งตลาด ห้าง สถานศึกษาตั้งแต่อนุบาล ประถม มัธยม ไปจนถึงมหาวิทยาลัย  โดยสถานที่สำคัญที่อยู่ใกล้กับโครการ มีดังนี้

 

  • ตลาดและห้าง
    • เมกา บางนา
    • อีเกีย
    • นัมเบอร์วันพลาซ่า
    • โลตัสบางนาตราด
    • เซ็นทรัล บางนา
    • ซีคอนสแควร์
    • พาราไดซ์ พาร์ค และพาราไดซ์ เพลส
    • ธัญญาพาร์ค
    • ตลาดมหาดไทย3
    • ตลาดบุญเรือง
    • ตลาดนัดบางแก้ว
    • ตลาดนัดเนชั่น
    • ตลาดนัดคลองถม - แบกะดิน
    • ตลาดเสรีมาร์เก็ต สาขาพาราไดซ์ พาร์ค
    • ตลาดนัมเบอร์วัน มาร์เก็ต
    • ตลาดวีด้า เจมโมฯ
    • ตลาด Foodie Market Bang Na
    • ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์
    • ตลาดอยู่สะอาด
    • ตลาดนัดประวิทย์
    • ตลาดอุดมสุข วอล์ค
    • ตลาดเอี่ยมสมบัติ
    • ตลาดกิ่งแก้ว
  • สถานศึกษา
    • โรงเรียนราชดำริ
    • โรงเรียนวัดตะกล่ำ
    • โรงเรียนกรุงเทพพิทยา
    • โรงเรียนบ้านหนองบอน
    • โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว
    • โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ
    • โรงเรียนคลองกลันตัน
    • โรงเรียนวชิรธรรมสาธิต
    • โรงเรียนนานาชาติราฟเฟิลส์อเมริกัน
    • โรงเรียนศรีเอี่ยมอนุสรณ์
    • โรงเรียนลาซาลกรุงเทพ
    • โรงเรียนนานาชาติเวลล์ส วิทยาเขตบางนา
    • มหาวิทยาลัยรามคำแหง
  • สถานที่ราชการ
    • สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 3
    • กรมสรรพากรพื้นที่สาขาบางพลี
    • สำนักงานสรรพากรพื้นที่สมุทรปราการ 3
    • โครงการเคหะสงเคราะห์ข้าราชการตำรวจ ส่วนกลาง อุดมสุข
    • สำนักงานเขตประเวศ (จุดบริการด่วน) at พาราไดซ์ พาร์ค
    • สำนักงาน คปภ. เขตบางนา
  • สถานพยาบาล
    • โรงพยาบาลสินแพทย์ ศรีนครินทร์
    • โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ
    • โรงพยาบาลวัทธนเชฏฐ์ อินเตอร์เนชั่นแนล
    • โรงพยาบาลไทยนครินทร์
    • โรงพยาบาลศิครินทร์
    • โรงพยาบาลบางนา1
    • โรงพยาบาลสัตว์ ทองหล่อ ศรีนครินทร์
    • โรงพยาบาลสัตว์แก้วกาญจน์

 

 

การเดินทาง

 

การเดินทางไปบ้านกลางเมือง สวนหลวง หรือเดินทางไปที่อื่นๆจากโครงการ หากใช้รถส่วนตัวจะสะดวกมากกว่า เนื่องจากซอยทางเข้าหมู่บ้านเป็นซอยค่อนข้างเล็ก ทำให้ไม่มีรถเมล์ผ่าน ผู้ที่ไม่มีรถยนต์อาจจะต้องนั่งรถรับจ้างออกมาที่ป้ายรถเมล์เล็กน้อย 


ส่วนใครที่มีรถยนต์อยู่แล้ว การอยู่ที่บ้านกลางเมือง สวนหลวงจะเหมาะมากเมื่อต้องเดินทางไปหลายที่ เพราะซอยหน้าโครงการสามารถลัดเลาะไปถนนสายหลักได้หลายสาย
 

การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว

 

เส้นทางที่ผ่านโครงการบ้านกลางเมือง สวนหลวง สามารถเชื่อมไปถนนสายหลักที่ทั้งเข้าเมืองและออกนอกเมืองได้ ในระยะทางไม่เกิน 10 กิโลเมตร


หากออกจากโครงการมาแล้วเลี้ยงขวา ตรงไปตามถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 14 เแล้วจึงลี้ยวซ้ายเข้าซอยถนนเปรมฤทัย ล็อค 10/1 ตามถนนลงมาเรื่อยๆจะสามารถออกมาเชื่อมกับถนนบางนา - ตราด และทางด่วนบูรพาวิถีได้


ถ้าเลี้ยวซ้ายที่หน้าโครงการ สามารถไปได้ทั้งถนนกาญจนาภิเษก และถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 หากจะไปถนนกาญจนาภิเษก ให้เลี้ยวขวาที่ซอยหมู่บ้านทุ่งเศรษฐี ตรงไปเรื่อยๆ จะพบถนนหลัก ส่วนถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ให้ขับเลยซอยหมู่บ้านทุ่งเศรษฐีไป แล้วเลี้ยวซ้ายที่ซอยเฉลิมพระเกียรติร.9 ซอย 28 หรือที่เรียกว่าซอยหมู่บ้านวัดทุ่งลานนา เพื่อเข้าสู่ถนนใหญ่

 

การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

 

การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะจะไม่สะดวกสบายมากนัก เนื่องจากไม่ได้มีรถสาธารณะผ่านหน้าโครงการบ้านกลางเมือง สวนหลวง อาจจะต้องนั่งรถรับจ้างออกไปเพื่อขึ้นรถเมล์ รถบัส หรือรถไฟฟ้าทั้ง 3 สาย


รถไฟฟ้าสายแรกที่อยู่ใกล้คือรถไฟฟ้า Airport Link อาจจะต้องนั่งรถประมาณ 20 - 30 นาที เพื่อขึ้นสถานีที่ใกล้ที่สุด คือสถานีหัวหมาก และสถานีบ้านทับช้าง


รถไฟฟ้าสายที่ 2 คือรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวอ่อน สำหรับ BTS จะต้องนั่งรถประมาณ 15 - 25 นาทีเพื่อขึ้นรถไฟฟ้าสถานีที่ใกล้ที่สุดอย่างสถานีอุดมสุข ซึ่งในปัจจุบันสามารถนั่งไปได้ถึงเคหะฯ หรือคูคด ทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายอื่นๆได้อีกด้วย


รถไฟฟ้าสายที่ 3 คือรถไฟฟ้าสีเหลือง Monorail แม้ในปัจจุบันยังไม่เปิดให้บริการ แต่ในอีกไม่กี่เดือน กลางปี 2565 นี้ รถไฟฟ้าสายนี้จะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งหมู่บ้านกลางเมืองสวนหลวง อยู่ห่างจากสถานีศรีอุดม และสถานีสวนหลวงร.9 เพียง 10 นาทีเท่านั้น เมื่อรถไฟฟ้าสายสีเหลืองเปิดให้บริการ การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะจะง่ายขึ้นมากทีเดียว
 

 

สรุป

 

โครงการบ้านกลางเมือง สวนหลวง เป็นโครงการทาวน์เฮาส์และบ้านแฝดขนาดใหญ่ใกล้กับย่านศรีนครินทร์และสมุทรปราการ ทำให้เป็นเหมือนศูนย์กลางการเชื่อมต่อ สามารถเดินทางเข้าเมืองและออกนอกเมืองได้อย่างง่ายดาย 


ทั้งยังเหมาะกับการอยู่อาศัยในทุกไลฟ์สไตล์ จากการออกแบบบ้านที่ผสมผสานความทันสมัย และธรรมชาติได้อย่างลงตัว เหมาะแก่การอยู่อาศัยร่วมกันระหว่างสมาชิกครอบครัวทุกเจเนอเรชั่น เพื่อให้ใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกันอย่างคุ้มค่า