บทความรีวิว รีวิว บ้านพฤกษา 106 บางปู-ตำหรุ โครงการ 1 สมุทรปราการ Baan Pruksa 106
บทความ
บทความรีวิว

รีวิว บ้านพฤกษา 106 บางปู-ตำหรุ โครงการ 1 สมุทรปราการ Baan Pruksa 106

24 กุมภาพันธ์ 2565

 

รายละเอียด
ชื่อโครงการ :บ้านกลางเมือง พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา  (Baan Klang Muang The Paris Rama 9-Ramkhamhaeng) 
เจ้าของโครงการ :พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) - (Pruksa Real Estate)
ที่ตั้ง :ถ.ตำหรุ ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ 10280
ประเภทโครงการ : 

ทาวน์โฮม 2 ชั้น ;

  • ทาวน์โฮมรุ่น Terraria 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 ม. ขนาดพื้นใช้สอย 90 ตร.ม.จำนวน 2 ห้องนอน , 2 ห้องน้ำ 1 ห้องเอนกประสงค์,1 ห้องรับแขกและ 1 ห้องรับประทานอาหาร
พื้นที่โครงการ :40 ไร่ 1 งาน 29.7 ตร.ว.
จำนวนบ้าน :448 ยูนิต
ราคาเริ่มต้น :4.59-7.59 ล้านบาท
ค่าส่วนกลาง :31 บาท/ตร.ว.
สิ่งอำนวยความสะดวก :สวนสาธารณะ และ Auto Access Card 
สถานที่ใกล้เคียง :

โรงพยาบาล ; 

  • โรงพยาบาลเดอะซี พลัส 11.2 กม.
  • โรงพยาบาลเปาโล สมุทรปราการ 16.6 กม.

สถานศึกษา ;

  • โรงเรียนประทุมคงคา สมุทรปราการ 8.5 กม.
  • โรงเรียนสตรีสมุทรปราการ 16.0 กม.
  • โรงเรียนนายเรือ 17.2 กม.

สถานที่ท่องเที่ยว ;

  • วัดตำหรุ 1.3 กม.
  • สถานตากอากาศบางปู 4.4 กม.
  • เมืองโบราณ 8.6 กม.
  • วัดพิชัยสงคราม 15.7 กม.
  • พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ 19.4 กม.

ชุมชนซื้อขาย/ร้านสะดวกซื้อ ;

  • นิคมอุตสาหกรรมบางปู 5.5 กม.
  • ตลาดสดนิคมอุตสาหกรรมบางปู 5.7 กม.
  • ตลาดสุธาวี 6.3 กม.
  • Lotus Express 6.3 กม.

ห้างสรรพสินค้า ;

  • โรบินสัน สมุทรปราการ 14.2 กม.
  • บิ๊กซี สมุทรปราการ 14.2 กม.
  • Mega บางนา 15.6 กม.
  • โลตัส และ เมเจอร์ซินีเพล็กซ์ศรีนครินทร์ 18.9 กม.
  • อิมพีเรียลสำโรง 22.1 กม.
ระบบขนส่งสาธารณะ :

BTS ; บางตำหรุ , แพรกษา

 

รถโดยสารที่ผ่าน :-
เว็บไซต์ :https://www.pruksa.com/
โทรศัพท์  :1739

 

 

เจ้าของโครงการ

บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) โดยผู้ก่อตั้ง คุณทองมา วิจิตรพงศพันธุ์ ปี 2536 ได้คิดก้าวไกลที่จะมุ่งมั่นพัฒนาการขยายธุรกิจโครงการบ้านบางปูในเขตสมุทรปราการประเภททาว์นโฮม หมู่บ้านพฤกษา 106อย่างต่อเนื่อง เพราะเนื่องจากมีชุมชนในพื้นที่บ้านบางปูอาศัยอยู่อย่างชุกชุม และมีแหล่งการทำงานอุตสาหกรรมมากมายที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนเปิดโครงการบ้านจัดสรรซื้อขายให้แก่ผู้ที่จะมาอาศัยย่านเขตนี้ในอนาคต เพราะที่นี่เป็นย่านหมู่บ้านบางปูที่รวมคอนโด บ้านแฝด ทาวน์โฮม และบ้านเดี่ยวบางปูที่ถูกไว้นับไม่ถ้วน เพราะเขตสมุทรปราการมีโอกาสเติบโตเป็นเขตเมืองใหม่ที่รุ่งเรืองในอนาคตอันไม่ไกลจากชุมชนในตัวเมืองใหญ่นั่งเอง

 

 

สถานที่ตั้ง

หมู่บ้านจัดสรรพฤกษา 106 เป็นทาวน์โฮมสมุทรปราการ จัดตั้งอยู่ในชุมชนหมู่บ้านบางปูแถวถนนถนนบางพลี-บางตำหรุ ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมกับเส้นทางของอาณานิคมของแหล่งอุตสาหกรรมและแหล่งท่องเที่ยวมากมายอย่างถนนแพรกษาที่สามารถเดินทางไปยังถนนสายสุขุมวิทเส้นหลักเพื่อเป็นทางผ่ายเข้าไปยังถนนศรีครินทร์ เพราะได้รับความเจริญจากเมืองเขตอื่น จึงทำให้โครงการหมู่บ้านพฤกษา 106 นี้ เป็นบ้านพฤกษาสมุทรปราการที่เต็มไปด้วยสถานที่ค้าขายโดยชุมชนของชาวแพรกษาและแหล่งช้อปปิ้งที่ถูกจัดตั้งทั่วทั้งเส้นทาง

 

 

รีวิวบ้านในโครงการ

 

ทาวน์โฮม Yama II

แปลนแบบบ้านพฤกษา 106แบบทาวน์โฮมรุ่น Yama II หน้ากว้าง 5.7 ม. ความลึก 7 ม. ขนาดพื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม. เป็นแบบบ้านพฤกษา 2 ชั้น ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน , 2 ห้องน้ำ และ 1 ที่จอดรถ 

โดยพื้นที่ชั้นแรกเป็นมุมจอดรถหนึ่งคันตรงมุมขวาล่างควบคู่กับเฉลียงที่อยู่ถัดไป เมื่อเข้าสู่ภายในบ้านเป็นห้องรับแขกและห้องรับประทานและจุดทำครัวบนมุมขวาบน และโซนซักล้างหลังประตูกลางห้อง และสุดท้ายบันไดอยู่ระหว่างห้องทำครัวและที่จอดรถในบริเวนตรงกลางเพื่อเข้าสู๋โซนชั้นสองถัดไป

ส่วนพื้นที่ชั้นบนของพฤกษา 106ประกอบด้วยห้องกลางขนาดย่อมที่เชื่อมไปยัง ห้องนอนขนาดใหญ่ตอนซ้ายล่าง และห้องนอนขนาดเล็กขวาล่าง บนมุมซ้ายบนของชั้นสองจะเป็นห้องอเนกประสงค์และห้องน้ำขนาดกลางแยกออกเป็นมุมขวาบน

ทาวน์โฮมบ้านพฤกษา 106รุ่น Yama II เป็นแบบบ้านพฤกษาสำหรับ 1 ครอบครัวขนาดเล็ก โดยราคาเริ่มต้นถูกขายอยู่ที่ 1.79 ล้านบาท 


 

สิ่งอำนวยความสะดวก (Facility)

ทางโครงการของหมู่บ้านพฤกษา 106 ได้จัดเตรียมพื้นที่ส่วนกลางเป็น สวนสาธารณะขนาดย่อมไว้ตรงหน้าทางเข้าโครงการไว้เลย

ระบบรักษาความปลอดภัย

ทางหมู่บ้านพฤกษา 106ได้จัดติดตั้งระบบประตูรักษาความปลอดภัยด้วยระบบประตูไฟฟ้าแบบ Double gate พร้อมมีเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยแก่ลูกบ้านตลอดหน้าหมู่บ้านโครงการตลอด 24 ชม. ด้วยระบบเข้า-ออกประตู Auto access Card ที่มีให้เฉพาะลูกบ้านพฤกษา 106 เท่านั้น ระบบความปลอดภัยจากผู้บุกรุกด้วยกล้องวงจรปิด CCTV ที่สามารถจับตาและบันทึกทุกเหตุการณ์บนหน้าทางเข้าโครงการพฤกษา 106ได้ทุก 24 ชม.

เงื่อนไขการจัดจ่ายค่าส่วนกลางสำหรับหมู่บ้านพฤกษา 106

  • ค่าพื้นที่ส่วนกลางราคา 31 บาท/ตร.ว./เดือน โดยจับจ่ายล่วงหน้า 2 ปี
  • เจรจาลดและเพิ่มพื้นที่ 51K/ตร.ว.
  • ค่าการจองพื้นที่บ้าน 3k และทำสัญญาฟรี 


 

ทำเลที่ตั้ง

บ้านสมุทรปราการ หมู่บ้านพฤกษา 106 จัดอยู่ทำเลที่ตั้งบนถนนบางตำหรุ-บางพลีเส้นใหญ่ที่สามารถเชื่อมต่อไปยังถนนเส้นอื่นได้หลากหลายสาย โดยทางตอนเหนือของถนนเส้นหลักจะเป็นสี่แยกใหญ่อย่างถนนเทพารักษ์ที่สามารถเชื่อมไปยังถนนศรีครินทร์เส้นหลักเพื่อเป็นทางผ่านเข้าไปยังถนนทางเข้ามอเตอร์เวย์อย่างบางนา-ตราดที่มีแหล่งช้อปปิ้งห้างสรรพสินค้าล้อมรอบทั่วทางถนนอย่าง Mega Bangna , IKEA , Big C Bangna และ Central Bangna ตรงปลายมุมสี่แยกบางนาภายในระยะ 20 กม. และโรงพยาบาลบางนา 1 และ ไทยนครินทร์ ในระยะ 23 กม. และถนนทางข้างบนจะเป็นถนนกิ่งแก้วที่วสามารถเดินทางฝ่าตรงจะพบสนามบินสุวรรณหภูมิในระยะ 29 กม.

หมู่บ้านพฤกษา 106บนถนนบางตำหรุ-บางพลียังติดกับถนนแพรกษาทางตะวันตก โดยทางแพรกษาเป็นชุมชนที่รวมแหล่งซื้อขายอย่างตลาดสดแพรกษา และปลายถนนแพรกษาจะติดกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวเส้นหลักอย่าง BTS แพรกษา ที่เป็นแหล่งรวมห้างสรรพสินค้าอย่าง Robinson , Big C และ Tesco Lotus สาขาสมุทรปราการ ในระยะ 14.7 กม. ในระแวกใกล้ๆจะติดสถานรักษาอย่างโรงพยาบาลเปาโล และโรงพยาบาลเดอะซีพลัสใกล้ๆในระยะจาก BTS แพรกษาแค่ 3.5 กม. 

ปลายทางของถนนแพรกษาจะเป็นถนนสุขุมวิทเส้นหลักที่สามารถกลับรถเข้าตัวเมืองเป็นเส้นทางตรงทางตอนเหนือ หรือใช้ถนนมอเตอร์เวย์กาญจนาภิเษกทางวงแหวนรอบนอกตอนใต้ได้ หากยังอยู่นถนนบางตำหรุ-บางพลีสามารถเดินทางตอนใต้เพื่อเข้าสู่ถนนสุขุมเส้นใหญ่ได้เช่นกัน เพราะมีแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์สำหรับหมู่บ้านบางปูอย่าง เมืองโบราณ , บ้านบ้านพักตากอากาศ บางปู และ Miami Bayside ในระยะ 11.3 กม.  

 

 

การเดินทาง

 

ผู้สนใจโครงการหมู่บ้านพฤกษา 106 สามารถเดินทาง 2 เส้นทางแบ่งเป็น..

การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว

 

การเดินทางจากถนนสุขุมวิท-ถนนบางพลี-บางตำหรุ

ผู้สนใจหมู่บ้านพฤกษา 106สามารถเดินทางเส้นถนนสุขุมวิททางตอนใต้เพื่อเข้าเขตสมุทรปราการ แล้วขับตรงไปจะถึงแยกประโคนชัยแล้วเลี้ยวซ้ายตามเส้นทางแล้วสังเกตทางซ้ายมือจะผ่านวัดพิชัยสงครามแล้วทางข้างหน้าจะเป็นวงเวียนใหญ่ ให้ผู้ขับวิ่งตรงไปไปยังถนนสุขุมวิทที่มีแยกซ้ายขวาทางข้างหน้า ให้ชิดขวาตามเส้นทางเพื่อเข้าสู่เทศบาลปางปู ทางปลายถนนจะเจอแยกไปยังถนนบางพลี-บางตรุทางซ้ายมือแล้วเลี้ยวไปตามทางโค้ง เมื่อเข้ามาแล้วจะพบป้ายลูกศรชี้หน้าโครงการพฤกษา 106 เป็นจุดหมายปลายทาง

 

การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

ผู้สนใจสามารถเข้าโครงการหมู่บ้านพฤกษาบางปูด้วยการใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวบางปูที่มีระยะการเดินทางแค่ 1.5 กม. เท่านั้น เมื่ออกมาเข้าทางถนนบางพลี-บางตำหรุจะพบป้ายลูกศรชี้ทางเข้าโครงการพฤกษา 106 บนถนนทางซ้ายมือชัดเจน  

 

สรุป

หมู่บ้านพฤกษา 106 จัดเป็นบ้านจัดสรรทาวน์โฮม สไตล์โมเดิร์นที่น่าอยู่ เพราะเป็นโครงการหมู่บ้านที่ติดกับพื้นที่ถนนใหญ่ที่สามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังถนนสายอื่นๆได้อย่างสะดวกสบาย พร้อมมีแหล่งชุมชนซื้อขายและแหล่งช้อปปิ้งทั่วเขตสมุทรปราการ และขนส่งสาธารณะที่จะเพิ่มสถานีในเขตๆนี้ภายในอนาคตอันไม่ไกล พฤกษา 106 จึงเป็นหมู่บ้านแถวบางปูที่ให้ลูกบ้านอาศัยรู้สึกอยู่ในตัวเมืองของกรุงเทพฯเลยทีเดียว