บทความรีวิว รีวิว บ้านกลางเมือง พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา Baan Klang Muang Rama 9
บทความ
บทความรีวิว

รีวิว บ้านกลางเมือง พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา Baan Klang Muang Rama 9

23 กุมภาพันธ์ 2565

 

รายละเอียด
ชื่อโครงการ :บ้านกลางเมือง พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา  (Baan Klang Muang The Paris Rama 9-Ramkhamhaeng) 
เจ้าของโครงการ :เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) - (AP (Thailand) Public Company Limited)
ที่ตั้ง :89, 12 ซอย นักกีฬาแหลมทอง 48 ถนนเสรีใหม่ สะพานสูง กรุงเทพมหานคร 12500
ประเภทโครงการ : 

ทาวน์โฮม 3 ชั้น 2 แบบ ;

  • ทาวน์โฮมรุ่น Terraria 3 ชั้น ขนาดพื้นใช้สอย 152 ตร.ม.จำนวน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
พื้นที่โครงการ :25-3-77 ไร่ 
จำนวนบ้าน :245 ยูนิต
ราคาเริ่มต้น :1.74 ล้านบาท
ค่าส่วนกลาง :68 บาท/ตร.ว.
สิ่งอำนวยความสะดวก :คลับเฮ้าส์ , ห้องสมุด , ฟิตเนส , สระว่ายน้ำ และ สวนสาธารณะ
สถานที่ใกล้เคียง :

โรงพยาบาล ; 

  • โรงพยาบาลรามคำแหง – 12 กม.
  • โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ – 12.7 กม.
  • โรงพยาบาลพระราม9 – 18.9 กม.

สถานศึกษา ;

  • Heathfield International School 7.3 กม.
  • โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า – 9.5 กม.
  • ABAC Brance Hua Mak 12.1 กม.
  • Brighton college International School – 15.7 กม.

ห้างสรรพสินค้า ;

  • Passeo Town 9.6 กม.
  • Paradise Park 12 กม.
  • The Promenade – 13.8 กม.
  • Fashion Island – 14 กม.
  • The Nine – 15.6 กม.
ระบบขนส่งสาธารณะ :Airport Link ; บ้านทับช้าง , ลาดกระบัง
รถโดยสารที่ผ่าน :รถบัส สาย 93
เว็บไซต์ :https://www.apthai.com/th/semi-detached-house/baanklangmueng-the-edition-rama-9-krungthep-kreetha
โทรศัพท์  :1623

 

 

เจ้าของโครงการ

บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) โดยผู้ก่อตั้ง คุณอนุพงษ์ อัศวโภคิน และ คุณพิเชษฐ วิภวศุภกร ปี 2534 ทางตัวแบรนด์ได้ต่อยอดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆกับโครงการบ้านกลางเมือง พระราม 9 กรุงเทพกรีฑา(Baan Klang Muang Rama 9) โดยตอบโจทย์ไลฟสไตล์ของการให้บริการและความปลอดภัยอย่างทั่วถึงทุกโครงการอย่างทาวน์โฮม คอนโด บ้านเดี่ยว บ้านแฝด โฮมออฟฟิศ และบ้านมือสอง ทั่วประเทศไทย ที่มุ่งเน้นเติมเต็มให้กับกลุ่มเป้าหมายในเครือข่ายสังคเอพีอย่างพิถีพิถัน 

 

 

สถานที่ตั้ง

ทำเลของโครงการหมู่บ้านกลางเมือง พระราม 9 เป็นหมู่บ้านจัดสรรติดกับถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ที่สามารถเดินทางไปถนนเส้นใหญ่ 3 หลักๆได้แก่ ถนนรามคำแหงทางทิศตะวันตก ถนนศรีนครินทร์ทางทิศใต้ ที่ติดถนนอ่อนนุชไปยังถนนสุขุมวิทเส้นเมืองหลักได้ และถนนพระราม 9 ทางทิศเหนือเป็นเส้นทางต่อกับถนนมอเตอร์เวย์เพื่อไปยังเขตชลบุรีได้ อีกทั้งบ้านกลางเมือง พระราม 9 ติดกับวงแหวนกาญจนาภิเษกทางทิศตะวันออกเป็นเส้นทางลัดข้ามไปยังเขตบางนาตราดได้อีกเช่นกัน

 

 

รีวิวบ้านในโครงการ

หมู่บ้านกลางเมือง พระราม 9 เป็นหมู่บ้านจัดสรรสไตล์รีสอร์ทร่วมรักษ์ธรรมชาติสีเขียว อยู่ในหมวดหมู่โครงการบ้านศรีนครินทร์ ที่มีแบบแปลนบ้านบ้านกลางเมือง พระราม 9ทั้งหมด 1 รูปแบบด้วยกันทั้งหมดโครงการ ได้แก่

 

ทาวน์โฮมรุ่น Terraria 

แปลนบ้านบ้านกลางเมือง พระราม 9แบบทาวน์โฮมรุ่น Terraria พื้นที่ดิน 18 ตร.ว. ขนาดพื้นที่ใช้สอย 152 ตร.ม. เป็นแบบศรีครินทร์ 3 ชั้น ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน , 3 ห้องน้ำ และ 3 ที่จอดรถ โดยพื้นที่ชั้นแรกประกอบไปด้วยโซนพื้นที่ด้านนอกสำหรับการจอดรถใหญ่ถึง 3 คัน โดยความกว้างของพื้นที่รถจอดได้ประมาณ 5*5.3 ม.  พร้อมกับประตูด้านหลังจะพบกับห้องนั่งเล่นเป็นโซนแรกที่เข้ามาภายในบ้าน และห้องทานข้าวและโซนจัดเตรียมอาหารในระนาบเดียวกัน และห้องน้ำเชื่อมต่อขั้นระหว่างห้องครัวและห้องน้ำขนาดไซต์กลางอยู่ริมขวาล่าง โดยมีบันไดติดตั้งเป็นทางเชื่อมต่อไปยังชั้นสองของบ้าน   

พื้นที่ชั้นสองเป็นแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ โซนพักผ่อนขนาดย่อมในมุมขวาบน เมื่อเข้าห้องจะเป็นห้องนอนขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อกับห้องน้ำภายในตัว

ส่วนพื้นที่ชั้นสาม ประกอบด้วย 2 ห้องนอนขนาดกลาง โดยห้องนอนชุดวงนอกเป็นเตี่ยงเดี่ยวแยกคู่ ส่วนห้องนอนชุดในเป็นเตียงคู่ไซต์คิงโดยพื้นที่ตรงข้ามแยกเป็น 2 ห้องน้ำแยกในมุมขนานพื้นเดียวกับ 2 ห้องนอนด้วยกัน

ทาวน์โฮมบ้านกลางเมือง พระราม 9 รุ่น Terraria  เป็นแบบบ้านศรีครินทร์สำหรับ 1 ครอบครัวขนาดกลาง โดยราคาเริ่มต้นถูกขายอยู่ที่ 4.59 ล้านบาท หากลงทะเบียน ADD LINE เป็นเพื่อนกับทางโครงการจะได้รับส่วนลดการซื้อ 100K บาท


 

สิ่งอำนวยความสะดวก (Facility)

พื้นที่ส่วนกลางสำหรับผู้พักอาศัยสามารถใช้ได้ในหมู่บ้านบ้านกลางเมือง พระราม 9 มีทั้งหมด 3 พื้นที่ใหญ่ด้วยกัน ได้แก่ พื้นที่คลับเฮ้าส์สาธารณะสำหรับครอบครัวทั่วโครงการสำหรับทำกิจกรรมกลางแจ้งด้วยบรรยกาศลายล้อมธรรมชาติสีเขียวขจี , สระว่ายน้ำสุดหรูด้วยระบบเกลือพร้อมุมจากุซซี่ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติทั่วสภาพแวดล้อม และพื้นที่สวนสาธารณะในบรรยกาศร่วมสมัยเป็นมิตรกับธรรมชาติให้ผู้ร่วมอาศัยเชยชมกับต้นไม้นานาชนิดต่างๆ ในโซนพักผ่อนที่สงบและมีความเป็นส่วนตัวสูง

ระบบรักษาความปลอดภัย

ปากทางเข้าหมู่บ้านบ้านกลางเมือง พระราม 9 มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลการเข้า-ออกของผู้พักอาศัย โดยระบบประตูเลื่อนใหญ่เป็นบานเลื่อนไฟฟ้าอัติโนมัติ ที่ลิ้งค์กับการทำงาน access control ระบบ ประตู key card ด้านหน้าและบันทึกการเข้าออกผู้คนทุกช่วงเหตุการณ์โดยกล้องวงจรปิด CCTV ตลอดทุก 24 ชม. โดยทาง AP ได้จัดติดตั้งกล้องวงจรปิดทั่งทั้งบ้านกลางเมือง พระราม 9 ในโครงการ 48 จุด

         เงื่อนไขการจัดจ่ายค่าส่วนกลางสำหรับหมู่บ้านหมู่บ้านบ้านกลางเมือง พระราม 9 

  • ค่าพื้นที่ส่วนกลางราคา 62 บาท/ตร.ว./เดือน โดยจับจ่ายล่วงหน้า 2 ปี
  • ค่าจับจองล่วงหน้า 20K บาทและค่าทำสัญญา 30K บาท ผ่อนดาวน์ 0%
  • ค่าธรรมเนียมในการใช้จ่ายและการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อและผู้ขายต้องชำระส่วนนี้คนละครึ่งของราคาทั้งหมด
  • ค่าทำประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า และการประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระทั้งหมด 


 

ทำเลที่ตั้ง

หมู่บ้านกลางเมืองพระราม 9 จัดทำเลที่ตั้งติดอยู่กับถนนเสรีไทยโดยสามารถเดินทางไปยังถนนอื่นๆเพื่อเข้าตัวเมืองกรุงเทพฯได้อย่างสะดวกสบาย อย่างการไปถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ที่สามารถไปทางเส้นถนนคำแหงตอนบนได้ โดยสถานที่สำคัญแถวรามคำแหงจะเป็นสถานศึกษามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญสาขาหัวหมากทางตะวันตกในระยะ 12 กม. ห้างสรรพสินค้า The mall บางกระปิ , Big C และ The Passeo Town ทางตอนเหนือในระยะ 9 กม. 

ทางด่วนมอเตอร์เวย์วงแหวนทางด่วนกาญจนาอเษกรอบนอกบนหัวของบ้านกลางเมือง พระราม 9เป็นเส้นทางลัดที่สามารถเดินทางเข้าไปในเขตถนนศรีครินทร์ได้โดยผ่านถนนพระราม 9 เป็นเส้นทางเชื่อมต่อทางฝั่งตะวันตกนั่นเอง และยังมีสถานีรถไฟฟ้า Airport Link จากสถานีบ้านทับช้างที่ห่างจากตัวหมู่บ้านกลางเมืองพระราม 9 ในระยะ 600 ม. และบ้านทับช้างเป็นสถานีสำหรับการเดินทางเข้าไปในใจกลางเมืองสำหรับการไปรถไฟฟ้าสายสีเขียวเส้นหลักโดยสถานีจุดเปลี่ยนคือ พญาไท และ สถานี ลาดกระบังเป็นเส้นทางที่ผู้ชมสามารถเดินไปยังสนามบินสุวรรณภูมิได้อีกเช่นกัน

ทางถนนพระราม 9 เส้นหลักจะติดกับห้าง The Nine และ โรงพยาบาลสติติเวช ในระแวกเดียวกันจาก 13.6 กม. และยังเป็นถนนติดเชื่อมระหว่างถนนรามคำแหงและถนนศรีครินทร์ โดยเส้นถนนศรีคริทร์ตอนใต้มีห้างสรรพสินค้าประจำเขตขนาดใหญ่ถึง 3 พื้นที่ ได้แก่ Thamya Park , Seacon Square และ Paradise Park ในระยะ 16 กม. โดยตัวถนนศรีครินทร์เป็นเส้นทางที่สามารถเข้าสู่ถนนบางนา-ตราดเส้นใหญ่ที่ครอบคลุมห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่สองพื้นที่ได้แก่ Mega Bangna และ Central Banga ตรงสี่แยกบางนาในระยะ 18.6 กม. และโรงพยาบาลไทยนครินทร์ที่ปักอยู่ใจกลางถนนบางนา-ตราดในระยะ 19.2 กม.

 

 

การเดินทาง

ผู้สนใจโครงการหมู่บ้านบ้านกลางเมือง พระราม 9 สามารถเดินทาง 2 เส้นทางแบ่งเป็น..

 

การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว

การเดินทางจากถนนพระราม 9-ถนนกรุงเทพกรีฑา เริ่มต้นการเดินทางผ่านห้างสรรพสินค้า The Nine พระราม 9 เพื่อมุ่งหน้าไปทางลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ แล้วดูป้ายข้างหน้าบอกทางถนนศรีนครินทร์-ชลบุรีแล้วตรงไปจะเริ่มเข้าสู่ทางด่วนกรุงเทพ-ชลบุรี สายใหม่ จากนั้นให้สังเกตป้ายบอกทางออกชิดซ้ายเพื่อเข้าสู่ ถนนกรุงเทพกรีฑา เรื่อยๆในระยะ 6.3 กม.จะเห็นสะพานข้างหน้า  ให้เบี่ยงขวาออกเพื่อกลับรถไปยัง ถนนศรีครินทร์-ร่มเกล้า เมื่อกลับรถเสร็จให้ขึ้นสะพานเส้นทางข้างหน้าแล้วสงเกตทางซ้ายมือจะมีป้ายโครงการต้อนรับให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปจะพบเจอ 3 โครงการใหญ่ของหมู่บ้านกลางเมือง โดยหมู่บ้านบ้านกลางเมือง พระราม 9จะอยู่ริมขวาสุดให้ผู้สนใจขับเวียนรถแล้วเลี้ยวเข้าโครงการได้เลย

 

การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

ปัจจุบันนี้เส้นทางสาธารณะที่ใกล้สำหรับการไปโครงการหมู่บ้านบ้านกลางเมือง พระราม 9 สามารถเดินทางผ่านจาก Airport Link สถานี ลาดกระบัง ในระยะห่างจากโครงการ 7 กม. หรือสามารถเรียกใช้บริการ applications รถสวนสาธาณะเข้ามาในโครงการ 

 

 

สรุป

โครงการหมู่บ้านกลางเมือง พระราม 9 กรุงเทพกรีฑา เป็นอีกหนึ่งหมู่บ้านจัดสรรภายใต้เครือข่ายบริษัท AP ที่ออกแบบทำเลที่ตั้งสำหรับผู้อยู่อาศัยที่อยากใช้ชีวิตส่วนตัวให้ร่วมกับการดื่มด่ำกับธรรมชาติด้วยภายใต้แนวคิด “URBAN OZONE” ที่ตอบโจทย์เป็นบ้านในเมืองที่มีสิ่งอำนวยความสำดวกครบครัน และเป็นโครงการบ้านบ้านกลางเมือง พระราม 9ติดถนนใหญ่ บนทำเลกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ บ้านสมุทรปราการ ที่สามารถเดินทางเข้าสู่ถนนหลักได้หลากหลายสายเพื่อเข้าสู่ย่านเขตชุมชนในเมืองได้อย่างสะดวกสบาย